หมวดหมู่: การศึกษา

1.GNLCS


ประเทศไทยเตรียมต้อนรับโรงเรียนนานาชาติหญิงล้วนแห่งแรก โรงเรียนนอร์ธลอนดอน คอลลีเจียทแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ

     โรงเรียน นอร์ธลอนดอน คอลลีเจียท (North London Collegiate School) (NLCS) ประกาศแผนเปิดสาขาในกรุงเทพมหานครในปี พ.ศ 2563 ซึ่งจะเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดรับเฉพาะนักเรียนหญิง และเป็นหนึ่งในสาขาเครือข่ายโรงเรียน NLCS ที่มีอยู่แล้วทั่วโลก คือ ลอนดอน ดูไบ และเจจู เกาหลีใต้

      NLCS เป็นโรงเรียนสตรีแห่งแรกในประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2393 (ค.ศ. 1850) โดยคุณ ฟรานซิส แมรี บัส (Frances Mary Buss) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกสิทธิด้านการศึกษาสตรีคนสำคัญของยุควิคตอเรียน โรงเรียน NLCS จึงถือเป็นต้นแบบของโรงเรียนสตรีอื่นๆ ทั้งในประเทศอังกฤษและทั่วโลก โรงเรียน NLCS มีความภูมิใจในวิธีการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้นักเรียนหญิงมีความคิดก้าวหน้าและความสามารถที่จะแสวงหาโอกาสในการพัฒนาตนเองและสังคมอยู่เสมอคุณไมเคิล เบิร์ก (Michael Burke) ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษานานาชาติ NLCS กล่าว

      NLCS นับเป็นโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดทางด้านวิชาการของประเทศอังกฤษ ในแต่ละปี นักเรียน NLCS สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และกลุ่มมหาวิทยาลัยไอวีลีก ได้มากกว่าร้อยละ 30 ของนักเรียนทั้งหมด ขณะเดียวกัน NLCS เป็นโรงเรียนหลักสูตร IB ที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในประเทศอังกฤษติดต่อกันหลายปี และมีผลคะแนนอยู่ใน 4 เปอร์เซ็นต์บนของผู้สอบทั่วโลกเสมอ

         NLCS กรุงเทพฯ จะจัดการเรียนการสอนบนพื้นที่มากกว่า 30,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างและสื่อการเรียนที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนักเรียนหญิงโดยเฉพาะ

         NLCS กรุงเทพฯ จะคัดเลือกครูผู้สอนจากโรงเรียนชั้นนำในประเทศอังกฤษและโรงเรียนระบบอังกฤษทั่วโลกเท่านั้น ครูผู้สอนทุกคนจะได้รับการอบรมเพิ่มเติมจาก NLCS ลอนดอนก่อนที่จะมาเริ่มสอนในประเทศไทย เพื่อให้สืบทอดวิธีการเรียนการสอนของ NLCS อย่างถูกต้อง สามารถชี้แนะและส่งเสริมนักเรียนทุกคนให้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการเรียนและด้านสังคม

       คุณเกวน ไบรอม (Gwen Byrom)อดีตประธานสมาคมโรงเรียนสตรีแห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งจะมาเป็นครูใหญ่ผู้ร่วมก่อตั้ง NLCS กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับ NLCS และบริษัท พารากอน พาร์ทเนอร์ส ผู้ร่วมทุนฝั่งไทย ที่จะนำแบบแผนการเรียนการสอนของ NLCS มาสู่ประเทศไทย โดยรวมวิชาการที่เข้มข้นเข้ากับการอบรมเลี้ยงดูที่อบอุ่น ทางโรงเรียนเชื่อว่าเด็กที่มีความสุขและมีสุขภาพดี จึงจะเป็นเด็กที่เรียนได้ดี โรงเรียนของเราจะเป็นสถาบันที่ส่งเสริมให้เด็กหญิงแต่ละคนค้นพบศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่”

     คุณสวินท์ ชาติสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพารากอน พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงเรียน Top Five ของอังกฤษจะมาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นโรงเรียนนานาชาตินักเรียนหญิงล้วนแห่งแรกของประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้ครูใหญ่โรงเรียนสตรีที่อาวุโสที่สุดของอังกฤษมาเป็นครูใหญ่คนแรกของ NLCS กรุงเทพฯ”

      บริษัทพารากอน พาร์ทเนอร์ส จำกัด มีประสบการณ์ทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ มามากกว่า 20 ปี ได้พัฒนาและประกอบธุรกิจกับบริษัทนานาชาติชั้นนำต่างๆ รวมถึง เครือโรงแรมแพนซี (LVMH ในปัจจุบัน) โรงแรม Red Roof และ บริษัทเช่ารถ Hertz เป็นต้น

                สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ https://www.nlcs.org.uk/international-schools/nlcs-bangkok.               

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!