หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GPI Prachin


GPI คาดภาพการดำเนินงานครึ่งปีแรกใกล้เคียงปีก่อน

ชี้ธุรกิจอยู่ในช่วงขยายการลงทุนเพื่อรอเก็บเกี่ยวในอนาคต

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI คาดภาพรวมการดำเนินงานครึ่งปีแรกใกล้เคียงปีก่อน หลังเศรษฐกิจยังเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปและบริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงลงทุนขยายธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงลงทุนในแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อรอการเก็บเกี่ยวผลกำไรในอนาคต ส่งผลให้ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้น

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ที่เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่อยู่ในช่วงขยายการลงทุนเพื่อคาดหวังการเก็บเกี่ยวผลกำไรในอนาคต ส่งผลให้ภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรก คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ มีนโยบายขยายการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและธุรกิจใหม่ เช่น การรุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ที่จะผลักดันการเติบโตในอนาคต ดังนั้นในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้จึงทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้น โดยมีค่าเช่าพื้นที่เพื่อจัดงาน Bangkok International Motor Show 2019 สูงกว่าปีก่อนหลังจากอิมแพ็คขอปรับขึ้นค่าเช่าอาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายจากการจัดเอ็กซิบิชั่นและกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 40 ปีงานมอเตอร์โชว์

ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ในช่วงการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาเก็บเกี่ยวผลกำไรจากการลงทุน โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนขยายธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า ด้านยานยนต์ที่ประเทศเมียนมาร์ โดยจัดงาน Yangon International Motor Show 2019 ขึ้นเป็นครั้งแรก และมีค่าใช้จ่ายจากการรุกธุรกิจอีสปอร์ต รวมถึงการร่วมทุนกับพันธมิตรพัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI เพื่อเป็นช่องทางขยายธุรกิจด้านออนไลน์ต่อไปในอนาคต 

“แม้ว่าภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีแรกมีค่าใช้จ่ายจากการจัดเอ็กซิบิชั่นและกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 40 ปีงานมอเตอร์โชว์ แต่รายได้ครึ่งปีหลังจากธุรกิจหลักอื่นๆ ได้แก่ ธุรกิจรับจ้างพิมพ์และธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดคาดว่าเติบโตดีในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากบริษัทฯ ได้ติดตั้งแท่นพิมพ์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถขยายฐานลูกค้ารับงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้ รวมถึงผู้ประกอบการยานยนต์ค่ายต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง” ดร.ปราจิน กล่าว 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 731.65 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะมุ่งเน้นการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ และในขณะเดียวกันจะมองหาโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งจากการลงทุนขยายธุรกิจเอง ร่วมทุนและเข้าซื้อกิจการ เพื่อสร้างการเติบโต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนขยายธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์

 

AO07303

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!