หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
ADVANC : ปันผล 3.78 บาท ครึ่งปีกำไร 15,340 ล้าน จับตา INTUCH แจ้งงบ Q2-ปันผลในวันนี้
          ADVANC ดีเกินคาด! จ่ายปันผลครึ่งปีแรกหุ้นละ 3.78 บาท ขึ้น XD วันที่ 16 ส.ค. 62 แจ้งงบครึ่งปีแรกกำไรสุทธิลด 4.4% เหลือ 15,340 ล้านบาท พร้อมจับตา INTUCH แจ้งงบไตรมาส 2 วันนี้ ลุ้นครึ่งปีแรกจ่ายปันผลหุ้นละ 1.25 บาท (ข่าวหุ้น)
          
BCPG : ซุ่มเจรจาพาร์ตเนอร์ลุยฐานผลิตไฟฟ้าต่างแดน
          BCPG แย้มเตรียมดีลพาร์ตเนอร์ใหม่ หวังร่วมทุนปั้นโรงไฟฟ้าจากพลังน้ำในแถบเพื่อนบ้าน คาดชัดเจนไม่เกิน Q4/2562 พร้อมย้ำเป้าปีนี้ EBITDA ตามเป้าโต 15-20% จากปีก่อน (ทันหุ้น) 
          
CHEWA : เปิดแนวรบครึ่งปีหลัง เล็งเปิด 7 โครงการ มูลค่ารวม 7,248 ล้าน
          CHEWA เปิดแนวรุกครึ่งปีหลัง เตรียมเปิด 7 โครงการ มูลค่ารวม 7,248 ล้านบาท ล่าสุดจับมือ "COMMAX" นำเทคโนโลยี "Home Automation" มาใช้ในโครงการ ชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ เป็นโครงการแรก (ข่าวหุ้น) 
          
CKP : ปรับปรุงสถานีไฟฟ้าย่อยนาบง โกยรายได้ค่าเช่าจากรัฐบาลลาวปีละ 400 ล้าน
          CKP เผยบริษัทย่อย "ไฟฟ้าน้ำงึม 2" เซ็นสัญญาปรับปรุงสถานีไฟฟ้าย่อยนาบง เพื่อยกระดับการผลิตไฟฟ้าในทุกโครงการในสปป.ลาว ก่อนส่งมาไทย โกยรายได้เก็บค่าเช่าจากรัฐบาลสปป. ลาว ปีละกว่า 400 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) 
          
IRPC : แจ้งปริมาณขายเพิ่ม Q2 กำไรโต 231% จาก Q1
          IRPC แจ้งงบไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิ 507 ล้านบาท โต 231% จากไตรมาสก่อน เหตุปริมาณขายเพิ่มหลังโรงงาน RDCC กลับมาเดินเครื่องตามแผน แต่ลดลง 87% จากไตรมาส 2/61 ฉุดครึ่งปีแรกกำไรสุทธิหด 90% เหลือ 660 ล้านบาท เหตุรายได้ทรุดหลังราคาขายลดลงตามราคาน้ำมันดิบ (ข่าวหุ้น) 
          
PYLON : สัญญาณบวกผลงานไตรมาส 4 นิวไฮแบ็กล็อกรอโอน 960 ล.
          PYLON จับตาครึ่งหลังจ่อเซ็นสัญญางานใหม่เพียบ คาดปริมาณงานภาครัฐทยอยเข้าตั้งแต่ไตรมาส 4/2562 กินยาวถึงปี 2563 พร้อมโชว์ Backlog รอส่งมอบ 960 ล้านบาท รับรู้ปีนี้กว่า 80% มั่นใจรายได้ยังเข้าเป้าโต 15% (ทันหุ้น) 
          
RPH : โชว์ครึ่งปีกำไรโต 30% จ่ายปันผลระหว่างกาล 7 สตางค์ ขึ้น XD 19 ส.ค.นี้
          RPH บอร์ด RPH ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.07 บาท/หุ้น คิดเป็นเงิน 38.22 ล้านบาท เตรียมขึ้น XD วันที่ 19 ส.ค.นี้ และจ่ายปันผลวันที่ 2 ก.ย.62 หลังแจ้งงบครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 47.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.08% (ข่าวหุ้น) 
          
SIRI : จ่อบุ๊กแบ็กล็อกหมื่นล.เคาะแผนใหม่กลางส.ค.นี้
          SIRI ดีเดย์เคาะแผนขยายธุรกิจใหม่ช่วงกลางสิงหาคมนี้ หลังภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ขณะที่ยอด Backlog ในมือ ปัจจุบันอยู่ที่ราว 5 หมื่นล้านบาท คาดบุ๊กได้ครึ่งหลังปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท เผยยังมีมุมมองบวกหลังภาครัฐส่งสัญญาณออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีอานิสงส์ถึงธุรกิจอสังหาด้วย (ทันหุ้น) 
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคบริการฝรั่งเศสขยับลงเล็กน้อยในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศส ขยับลงแตะระดับ 52.6 ในเดือนก.ค. จากระดับ 52.9 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของฝรั่งเศสยังมีการขยายตัว แม้ PMI เดือนก.ค. ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากเดือนมิ.ย. แต่ก็ยังพอได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อใหม่และการจ้างงาน (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI รวมภาคผลิต-บริการยูโรโซนปรับตัวลงในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิต-บริการขั้นสุดท้ายของยูโรโซน ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.5 ในเดือนก.ค. จากระดับ 52.2 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของยูโรโซนยังอยู่ในภาวะขยายตัว แต่ได้รับปัจจัยกดดันจากภาคการผลิต ส่วนดัชนี PMI ภาคบริการขั้นสุดท้ายของยูโรโซน ขยับลงเล็กน้อยแตะ 53.2 ในเดือนก.ค. จากระดับ 53.6 ในเดือนมิ.ย. สำหรับดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของยูโรโซน ซึ่งมีการรายงานก่อนหน้านี้ ปรับตัวลงสู่ระดับ 46.5 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2555 จากระดับ 47.6 ในเดือนมิ.ย. โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของคำสั่งซื้อใหม่ ขณะที่การจ้างงานแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2555 (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคบริการเยอรมนีปรับตัวลดลงในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนี ปรับตัวลงสู่ระดับ 54.5 ในเดือนก.ค. จากระดับ 55.8 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน ดัชนี PMI อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของเยอรมนียังคงมีการขยายตัว แต่ได้รับปัจจัยกดดันจากการชะลอตัวลงของการจ้างงานและธุรกิจใหม่ ขณะที่ความคาดหวังในอนาคตก็ซบเซาลง (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคบริการสหรัฐดีดตัวขึ้นในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายของสหรัฐ ดีดตัวสู่ระดับ 53.0 ในเดือนก.ค. จากระดับ 51.5 ในเดือนมิ.ย. การปรับตัวขึ้นของดัชนี PMI ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของการจ้างงาน ขณะที่คำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. แม้ว่าความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจร่วงลงเป็นเดือนที่ 6 แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคบริการของสหรัฐยังคงมีการขยายตัว 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคบริการสหราชอาณาจักรเดือนก.ค.แตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน
          ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหราชอาณาจักร ปรับตัวขึ้นแตะ 51.4 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน จากระดับ 50.2 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของสหราชอาณาจักรยังคงอยู่ในภาวะขยายตัว ซึ่งติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 แล้ว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดงานใหม่ที่ดีดตัวขึ้นขานรับการส่งออก (อินโฟเควสท์) 
 
Market Insight
     E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!