หมวดหมู่: เพื่อไทย

สมพงษ อมรววฒน


เพื่อไทย มีมติเลือก’สมพงษ์ อมรวิวัฒน์’ นั่งหน.พรรคเพื่อไทย-ผู้นำฝ่ายค้าน,'อนุดิษฐ์'เลขาฯ ตามคาด

   รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทย ที่ประชุมมีมติเลือก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่และผู้นำทัพฝ่ายค้าน ส่วนนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทยตามคาด

     สำหรับ รองหัวหน้าพรรค มี 15 คน ประกอบด้วย 1.นายปลอดประสพ สุรัสวดี 2.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4. นายไพจิต ศรีวรขาน 5.นายเกรียง กัลป์ตินันท์ 6. นายวิทยา บุรณศิริ 7.นายสามารถ แก้วมีชัย 8.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ 9.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว 10.นายชวลิต วิชยสุทธิ์ 11.นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ 12.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง 13.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 14. นายนคร มาฉิม และ15. พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์

     ส่วนรองเลขาธิการพรรรค จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นางละออง ติยะไพรัช 2.นายจตุพร เจริญเชื้อ 3.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ 4.นายศราวุธ เพชรพนมพร 5.นายสุรชาติ เทียนทอง 6.น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และ 7.นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล

    นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นโฆษกพรรค, นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค, นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เหรัญญิกพรรค

     กรรมการบริหารพรรค ได้แก่ นายประพนธ์ เนตรรังษี, นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์

      นายสมพงษ์ ได้กล่าวถึงแผนงานการทำงานในสภาฯว่า จะเริ่มตั้งแต่อภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาล เรื่องของจริยธรรม จากนั้นจะอภิปรายในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรราวเดือนกันยายน 2562 ว่า พรรคเพื่อไทยจะใช้ความสามารถของบุคลากรพรรคเพื่อไทยที่มีความรอบรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดีเป็นผู้ชี้แจงให้รัฐบาลทราบว่างบประมาณที่รัฐบาลตั้งมานั้น ควรหรือไม่ควร อะไรที่ต้องปรับ อะไรที่ต้องแก้ไข

      และสุดท้าย ก่อนจะสิ้นสมัยประชุมสมัยแรก คงจะต้องมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมุ่งเน้นเรื่องนี้มาตลอด

       นายสมพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค นำพาพรรคไปในแนวทางที่ถูกที่ควร ด้วยจำนวนกรรมการบริหารพรรคที่ถูกกำหนดไว้ให้มีเพียง 29 คน เป็นคนรุ่นใหม่ มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน ไม่มีสตั๊นท์แมนหรือนอมินี แต่อย่างไรก็ตามนอกจากกรรมการบริหารพรรคแล้ว พรรคเพื่อไทยยังมีบุคลากรที่มีความสามารถ เข้ามาทำงานในคณะกรรมการต่างๆเช่น คณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค มีนายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธาน

     "ขอให้ประชาชน สมาชิกพรรคเพื่อไทย และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศได้รับทราบว่าเราจะไม่ละทิ้งหน้าที่ของเรา เราจะทำงานเพื่อพรรคเพื่อไทย อย่างที่เราเคยใช้สโลแกนว่า พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน" นายสมพงษ์ กล่าว

       ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ที่เผชิญอยู่ในตอนนี้ ทำให้ต้องเตรียมพร้อม เพื่อรองรับความท้าทาย 3 เรื่อง คือความท้าทายทางการเมือง การต่อสู้กับรัฐธรรมนูญและกติกาที่บิดเบี้ยว กับประชาธิปไตยจอมปลอม กลไกต่างๆ การใช้อำนาจรัฐการใช้องค์กรอิสระที่ไม่เป็นธรรม, ความท้าทายทางเศรษฐกิจ และความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี จึงต้องปรับตัวให้พร้อมโดยปรับกระบวนทัศน์ จัดกระบวนคน สร้างกลไกยุติความขัดแย้ง จากนี้ เพื่อไทยยุคใหม่จะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น และจะนำประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในสภามากขึ้น และร่วมติดตามการทำงานของรัฐบาลร่วมกับทีมเพื่อไทยให้มากขึ้น

         อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!