หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

4905 SA Kajohnsit


SA ปักหมุดรายได้ปี 67 เป้า 7,000 ลบ. ออลไทม์ไฮ ชูนวัตกรรม ‘THE SUSTAINOVATIVE LIVING’ ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

          บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร กางแผนผสานนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมุ่งสู่ ‘THE SUSTAINOVATIVE LIVING’ สร้างบ้านประหยัดพลังงาน เพิ่มความสะดวกสบายและความสุขด้วยเทคโนโลยีเติมอากาศบริสุทธิ์ ลดค่าไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เซฟพลังงานได้กว่า 40% ด้านบอสใหญ่ ‘ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ’ ตอกย้ำนโยบายสีเขียว นับจากนี้ทุกโครงการต้องได้รับใบรับรอง EDGE มาตรฐานอาคารสีเขียวจาก IFC พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 67 อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

   นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวสูง และแนวราบ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่ต่อยอดเกี่ยวกับการพักอาศัยคอยให้บริการอีกด้วย เช่น ธุรกิจโรงแรม, ร้านอาหาร, health & wellness, และเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิดที่ว่า 'Siamese Asset : Asset of Life สร้างกำไรให้ทุกการใช้ชีวิต'

      กล่าวถึงวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมตามหลักการ 'THE SUSTAINOVATIVE LIVING' เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เทคโนโลยีพลังงานทดแทน การใช้งานทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งได้จัดตั้ง บริษัท ไซมิส เทคโนโลยี จำกัด พัฒนานวัตกรรม ควบคู่กับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และมีเป้าหมายการติดตั้ง EV charger 30 สถานี และ Solar Roof ที่มีกำลังผลิตรวมกว่า 50,000 KWh ต่อเดือน

      “เราให้ความสำคัญตั้งแต่การออกแบบ พัฒนาเทคนิคการก่อสร้าง การเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานในการผลิต เลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าและสุขภัณฑ์ ที่ประหยัดพลังงาน ที่ทำให้เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้อาคาร จะลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 40% รวมถึงการใช้พลังงานทางเลือกและอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เช่น การติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า การส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้า ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์ต EV ในโครงการของบริษัท และเทคโนโลยี Air of Life เครื่องกรองอากาศที่เติมอากาศบริสุทธิ์ สามารถกรองฝุ่น PM2.5 และประหยัดพลังงาน (Energy Recovery) ด้วยระบบแลกเปลี่ยนความร้อน ลดความร้อนจากภายนอกก่อนเข้าสู่ภายในที่อยู่อาศัย ทั้งหมดนี้เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยของบริษัท” นายขจรศิษฐ์

          สอดคล้องกับนโยบาย “ธุรกิจสีเขียว” อสังหาฯ ที่ช่วยลดการปล่อย CO2 ซึ่งเป็นแนวคิดที่สำคัญของการก่อสร้างอาคารในอนาคต สู่แนวทางการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน และเราเชื่อมั่นว่าอาคารประหยัดพลังงานจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเมื่อเทียบกับอาคารทั่วไป สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดการเช่าและขายอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างดี และนับจากวันนี้ทุกโครงการที่บริษัทพัฒนาจะต้องได้รับใบรับรอง EDGE มาตรฐานอาคารสีเขียวจาก IFC 

          ส่วนปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ระดับ 7,000 ล้านบาท แม้ว่าจะเป็นเป้าที่สูงและท้าทาย แต่ประเมินว่ารายได้หลักจะมาจากการโอนโครงการ Landmark @ MRTA Station (พระราม 9) ที่มี backlog สิ้นปี 2566 มูลค่ากว่า 4,800 ล้านบาท และมีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่องมาในปีนี้ ทำให้มองว่าจะมีรายได้จากการโอนคอนโดฯประมาณ 4,100 ล้านบาท มาจากแนวราบประมาณ 2,000-2,200 ล้านบาท และมาจากรายได้อื่นๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ประมาณ 500-600 ล้านบาท 

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ มุ่งเน้นธุรกิจโรงแรมและบริการ เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว คาดรายได้ Recuring Business เป็นเป้าหมาย 15% ของรายได้บริษัท ภายใน 5 ปี อีกทั้งบริษัทกำลังพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับผู้สูงอายุ (Aged Society) โดยในโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเสริม เช่น บริการด้านการแพทย์ และเนอสซิ่งโฮม เป็นต้น 

          พร้อมกันนี้ บริษัทฯ วางแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในทุกระดับราคาเพื่อรองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย และจากเทรนด์ที่นิยมเช่าที่อยู่อาศัยมากกว่าซื้อ ที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาคอนโดแบบ Branded Residence รองรับตลาดทั้งซื้อเพื่ออยู่ และซื้อเพื่อเช่า สำหรับที่อยู่อาศัย Branded Residence by Siamese Asset จะมีการบริหารจัดการจากทีมงานมืออาชีพภายใต้แบรนด์ของโรงแรมชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ โดยจะได้รับ Capital Gain ที่สูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโครงการคอนโดมิเนียมทั่วไปอีกด้วย

 

4905 SA

 

          ทั้งนี้ ในวันที่ 30 เมษายน 2567 “Siamese Asset” จะจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “อาโป ณัฐวิญญ์” นักแสดงหนุ่มที่มีความสามารถและเสน่ห์ที่โดดเด่น พร้อมร่วมเชิญทุกท่านสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในงาน #TheSustainovativeLiving ที่จะพาคุณไปสู่โลกของนวัตกรรม และโปรโมชั่นโครงการบ้านและคอนโดฯทำเลคุณภาพสุดพิเศษ ทั้งส่วนลดและของแถมมากมายในงาน THE SUSTAINOVATIVE LIVING ณ ลาน EDEN ชั้น 1 @CentralwOrld 

 

4905

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!