หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SANKOรฐวฒน ศขสายชล


SANKO : Trade War ส่งผลทัพนักลงทุนจีนขอร่วมทุน จัดตั้งรัฐบาลใหม่สมบูรณ์อุตสาหกรรมยานยนต์โต

      ผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ทัพนักลงทุนจีน สนใจ SANKO มากขึ้น ขอเข้าพบเจรจาการร่วมทุน มองสถานการณ์เศรษฐกิจสดใสหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์จะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ให้เติบโตมากขึ้น

      นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) SANKO เผยว่า จากผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ทำให้นักลงทุนจีน สนใจ SANKO มากขึ้น ขอเข้าพบเจรจาการร่วมทุนการผลิตชิ้นส่วนหลายราย รวมทั้งได้รับผลบวกจากลูกค้ายุโรปต่างทยอยสังออเดอร์มากยิ่งขึ้น

      ในช่วงครึ่งปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำรายได้ทะลุตัวเลข 250 ล้านบาท จากเป้าหมายการเติบโตทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ระดับ 600 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้ 564.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.82 ล้านบาท

      “ยอดสั่งสินค้าจะเข้ามาช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไว้หลายด้าน ทั้งสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่จากญีปุ่นด้วยงบลงทุน 20 ล้านบาท และสร้างอาคารโรงงานใหม่ด้วยงบลงทุน 16 ล้านบาท ซี่งเงินลงทุนส่วนใหญ่มาจากสถาบันการเงิน โดยหนี้สินต่อทุน ( D/E) 1:1'นายรัฐวัฒน์กล่าว

       อย่างไรก็ดี Backlog ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมกับออเดอร์ใหม่ที่บริษัทจะเซ็นสัญญารับงานลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 60 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะรุกเจาะตลาดในยุโรปมากขึ้น เพราะมองว่าตลาดในยุโรปยังคงสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้จำนวนมาก รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน

       สำหรับ ค่าเงินบาทแข็งค่านั้น คาดจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทบางส่วน แต่บริษัทจะพยายามชะลอการส่งออกงานให้กับลูกค้าต่างประเทศ และหันมาโฟกัสการจำหน่ายสินค้าในประเทศ เพื่อสร้างผลประกอบการให้ดีขึ้น อีกทั้งจะรักษาฐานลูกค้าต่างประเทศให้อยู่ที่ระดับ 10% เพื่อควบคุมการส่งออก ด้านสัดส่วนยอดขายในประเทศอยู่ที่ระดับ 90%

 

 

        อย่างไรก็ตาม มองทิศทางธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะลูมิเนียมจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนโดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับภาพตลาดยานยนต์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่สัดส่วนยอดขายหลักจะยังมาจากกลุ่มยานยนต์ 80% กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่นๆ 20%

       ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิต โดยจะผลิตให้ของเสียลดลง และพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ระดับ 3-5% ส่วนงบลงทุนไว้ที่ 20 ล้านบาท เพื่อใช้ก่อสร้างอาคาร ซึ่งปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 80% สามารถผลิตสินค้าได้ 1.2 ล้านชิ้นต่อปี ซึ่งสามารถทำยอดขายให้ได้ประมาณ 550 ล้านบาท หากเพิ่มกำลังการผลิตยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต

       ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองนั้น หลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แล้ว จะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ให้เติบโตมากขึ้น ทำให้ออเดอร์เข้ามายัง SANKO มากขึ้นตามไปด้วย

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!