หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ARIN สชาต ชมกลน


ARIN อรินสิริ แลนด์ เดินสายโรดโชว์ ขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น บุก 4 หัวเมืองใหญ่ ดีเดย์ จ.เชียงใหม่ 19 เม.ย.นี้

      'บมจ.อรินสิริ แลนด์' ผู้นําอสังหาริมทรัพย์แห่งภาคตะวันออก เดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนใน 4 จังหวัดใหญ่ ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ 150 ล้านหุ้น ประเดิมจังหวัดแรกที่เชียงใหม่ 19 เม.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าตามหัวเมืองหลัก หาดใหญ่ ชลบุรี และกรุงเทพฯ’สุชาติ ชมกลิ่น’ เอ็มดี ARIN มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแกร่ง จากงานโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้าน’สัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ’ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บล.คันทรี่ กรุ๊ป ที่ปรึกษาทางการเงิน ควง บล.คิงส์ฟอร์ด ในฐานะแกนนำการเสนอขาย ย้ำความเชื่อมั่นในงานโรดโชว์ คาดนักลงทุนทั้ง 4 จังหวัด ให้ความสนใจฟังข้อมูลอย่างล้นหลาม เป็นโอกาสแนะนำธุรกิจ และจุดเด่นของ ARIN มองเป็นหุ้น Growth Stock สร้างรายได้แข็งแกร่งในระยะยาว

       นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ในพื้นที่ 4 จังหวัด ที่มีฐานนักลงทุนจำนวนมาก เริ่มต้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562, อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562, จังหวัดชลบุรี วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2562 และปิดท้ายที่จังหวัดกรุงเทพฯ วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

        ARIN ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ภายใต้ตราสินค้า 'อรินสิริ' มีจุดแข็งจากการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก สามารถตอบโจทย์ความหลากหลายด้านที่อยู่อาศัย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งคุณภาพการก่อสร้างและบริการหลังการขาย สะท้อนจากผลงานในอดีตของผู้บริหารกว่า 10 ปีที่ผ่านมา มีโครงการที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมูลค่ารวมประมาณ 4,049 ล้านบาท ประกอบกับเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่จริง

       โครงการของบริษัทตั้งอยู่ในหัวเมืองภาคตะวันออกที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีและมีศักยภาพเจริญเติบโตสูง เช่น จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาและขาย จำนวน 3 โครงการ มีมูลค่าโครงการรวม 2,201.21 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการอรินสิริ สปอร์ต วิลเลจ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 1,339.09 ล้านบาท โครงการอรินสิริ คันทรี ฮิลล์ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 501.68 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ ไพรเวซี่ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 360.44 ล้านบาท

       นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,179.26 ล้านบาท ได้แก่ โครงการอรินสิริ บีช@บ้านฉาง จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการ 542.70 ล้านบาท, โครงการ อรินสิริ เมาท์เท่น จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 546.12 ล้านบาท ,โครงการ อรินสิริ แคมปัส จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 305.03 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ บีชคอนโด 1, 2 จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 785.41 ล้านบาท

       สำหรับ ผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปี 2559 - 2561 มีรายได้รวมจากการดำเนินงานทั้งสิ้น 85.30 ล้านบาท 391.65 ล้านบาท และ 382.03 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่ผลงานในปี 2559 ขาดทุนสุทธิ 11.42 ล้านบาท ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 37.09 ล้านบาท และปี 2561 มีกำไรสุทธิ 26.05 ล้านบาท โดยคาดว่า จากความพร้อมทางด้านบุคลากรเพื่อรุกการขาย และโครงการที่อยู่ระหว่างทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ จะสนับสนุนให้ปี 2562 เป็นอีกปีที่ดีของบริษัทฯ เมื่อเทียบกับปีก่อนได้อย่างชัดเจน

       นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN กล่าวว่า การนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (โรดโชว์) ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจในธุรกิจของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น ด้วยปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง ผู้บริหารเป็นที่รู้จักในพื้นที่ภาคตะวันออก พัฒนาแบรนด์อรินสิริจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง มีฐานลูกค้าในพื้นที่ที่เข้มแข็ง สามารถจัดหาที่ดินในราคาที่เหมาะสมและอยู่ในทำเลที่ดี ควบคุมคุณภาพสินค้าและงานก่อสร้างอย่างมีคุณภาพ ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า มีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและเตรียมส่งมอบไปจนถึงปี 2564 สะท้อนการรับรู้รายได้ที่แข็งแกร่งในระยะยาว

         นอกจากนี้ ปัจจัยบวกจากภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออกมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบในเขตเมืองและบริเวณใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแหล่งจ้างงานที่สำคัญ จากกระแสการผลักดันโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เป็นศูนย์กลางแห่งการลงทุน และประตูสู่อาเซียน จึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ พัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยจากกลุ่มเรียลดีมานด์ การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ ARIN และมองว่าเป็นอีกหุ้น Growth Stock ที่แข็งแกร่ง

      ทางด้านนายสันต์ศักดิ์ พราวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ 2 บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน (IPO) ของ ARIN เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในหัวเมืองใหญ่ 4 จังหวัด ก่อนที่จะมีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น และคาดว่าจะนำหุ้น ARIN เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ และ/หรือ การเข้าลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา นำไปชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 2562-2563

       ทั้งนี้ ARIN เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุน และถือเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออก มีเป้าหมายในการเป็นผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในภาคตะวันออก ภายในปี 2565 มีจุดแข็งในการเป็นบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด ให้ความสำคัญในด้านคุณภาพ ต้นทุนต่ำ โดยจะช่วยทำให้บริษัทฯ รักษาความสามารถในการทำกำไรให้เพิ่มขึ้น เชื่อว่า ARIN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และมองว่า แม้ภาวะตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้จะปรับตัวขึ้น-ลงจากปัจจัยภายในประเทศและปัจจัยภายนอกประเทศ แต่บริษัทไม่ได้กังวลต่อปัจจัยดังกล่าว

ข้อมูลบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน)

     บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักของบริษัท คือ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ภายใต้การนำของคุณสุชาติ ชมกลิ่น และคุณวิมลจิต อรินทมะพงษ์ ซึ่งทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้บริหารที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารห้องชุดมาอย่างต่อเนื่องประสบความสำเร็จมากกว่า 10 ปี อาทิเช่น โครงการดิไอดอล คอนโดมิเนียม โครงการเดอะสามมุก วิลเลจ โครงการอรินสิริ@สุขุมวิทโครงการอรินสิริ@ทาวน์ เป็นต้น     

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!