หมวดหมู่: CSR

6781 Pruksa LGBTQIA 1


‘พฤกษา’ ตอกย้ำการให้คุณค่าความหลากหลายของคนในองค์กร เพิ่มเติมสวัสดิการสำหรับกลุ่ม LGBTQIA+ ดูแลเท่าเทียมทุกเพศ ชู ‘ทองของขวัญแต่งงาน-ลาผ่าตัดแปลงเพศ-แต่งกายอิสระ’ สร้างสังคมการทำงาน ‘อยู่ดี มีสุข’ รับไฟเขียวสมรสเท่าเทียม

          “พฤกษา” ตอกย้ำการให้ความสำคัญของการดูแลพนักงานอย่างเท่าเทียม และแนวคิดการให้คุณค่าความหลากหลายของพนักงานในองค์กรเสมอมา โดยเป้าสำคัญคือการสร้างสังคมการทำงานที่ “อยู่ดี มีสุข” อย่างยั่งยืน ส่งเสริมความเท่าเทียมให้แก่พนักงาน ตอบรับทุกเพศสภาพและทุกเจนเนอเรชั่น ล่าสุดกับการปรับสวัสดิการเพิ่มเติมสำหรับกลุ่ม LGBTQIA+ อาทิ ของขวัญพิธีมงคลสมรส เป็นทองคำ 1 บาท สำหรับพนักงานทุกเพศ สิทธิการลาเพื่อผ่าตัดแปลงเพศ สิทธิแต่งกายได้อิสระ ส่วนลดค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลวิมุต สูงสุด 30% สำหรับครอบครัว และคู่ชีวิตไม่จำกัดเพศ พร้อมผลักดันการดูแลและสร้างสรรค์สวัสดิการต่างๆ ที่ไม่เพียงช่วยส่งเสริมความสามารถและทักษะในการทำงานของบุคลากร แต่ยังมุ่งสร้างความสุขในการทำงาน ควบคู่ไปกับการได้ใช้ชีวิตแบบอยู่ดี บนเป้าหมายที่คำนึงถึงสิทธิประโยชน์สูงสุดของพนักงานเป็นที่ตั้ง

          นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การให้คุณค่าความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่างของคนในองค์กรเป็นเรื่องที่พฤกษาให้ความสำคัญเสมอมา เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสังคมการทำงานที่ “อยู่ดี มีสุข” อย่างแท้จริง ผ่านการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนใช้สิทธิ์ในการแสดงออกถึงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ สร้างและขยายโอกาสให้กับพนักงานทุกเพศอย่างเท่าเทียม รวมไปถึงการดูแลและมอบสิทธิประโยชน์ด้านสวัสดิการให้พนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียมกัน

 

6781 PSH Uten

 

          จัดสวัสดิการใหม่โดนใจ LGBTQIA+

          ปัจจุบันพฤกษามีสวัสดิการพื้นฐานที่สร้างความ ‘อยู่ดี มีสุข’ ให้กับพนักงานทุกกลุ่ม เช่น โบนัสประจำปี กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันชีวิตและประกันสุขภาพกลุ่ม ลาหยุดพักผ่อนประจำปี ลาหยุดพิเศษในเดือนเกิด กองทุนประกันสังคม กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ ส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย รวมถึงตรวจสุขภาพประจำปี เป็นต้น แต่เพื่อเป็นการยกระดับความ ‘อยู่ดี มีสุข’ ให้กับพนักงานทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้า พฤกษาจึงได้สร้างสรรค์สวัสดิการที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับกลุ่มพนักงาน LGBTQIA+ เพิ่มเติม เพื่อสร้างความเท่าเทียมกัน ประกอบด้วย 

          ● ของขวัญพิธีมงคลสมรสเป็นทองคำ 1 บาท สำหรับทุกเพศ 

          ● สิทธิในการลาป่วยเพื่อผ่าตัดแปลงเพศได้

          ● เปิดโอกาสให้แต่งกายได้อย่างอิสระ

          ● สิทธิในการใช้ห้องน้ำตามอัตลักษณ์และการแสดงออกทางเพศ

          ● ทุนการศึกษาสำหรับบุตรพนักงานและบุตรบุญธรรม เพื่อประโยชน์กับคู่สมรส LGBTQIA+ ซึ่งปัจจุบันมีความสนใจในการอุปการะบุตรบุญธรรมมากขึ้น

          ● วันลากิจที่เพิ่มความ ‘อยู่ดี มีสุข’ เช่น ลาจัดงานแต่งงานได้เหมือนพนักงานชาย-หญิง และลาดูแลบุคคลในครอบครัวที่เจ็บป่วย หรือลาจัดงานศพบุคคลในครอบครัว รวมถึงคู่ชีวิต โดยไม่จำกัดเพศ 

 

6781 Pruksa LGBTQIA 2

 

          เตรียมเพิ่มอีก 3 สวัสดิการ หลัง กม.สมรสเท่าเทียม ประกาศใช้

          เพื่อขานรับและร่วมยินดีกับกลุ่ม LGBTQIA+ พฤกษาจึงได้เตรียมสวัสดิการเพิ่มเติมให้กับพนักงานกลุ่ม LGBTQIA+ หลังกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ เช่น การประกันกลุ่มสำหรับคู่สมรสตามกฎหมายและบุตร การมอบเงินช่วยเหลืองานศพสำหรับคู่สมรสตามกฎหมาย และส่วนลดซื้อบ้านสวัสดิการที่ซื้อในนามคู่สมรสตามกฎหมาย

          “เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เราจึงมอบสวัสดิการที่ดีที่สุดให้กับพนักงานทุกคน” นายอุเทน กล่าวในตอนท้าย 

 

 

6781

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!