หมวดหมู่: อาชีวะ

วช นครศรี


องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งเสริมการเรียนรู้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ นำโดรนแปรอักษรถ่ายทอดความรู้ให้กับเยาวชนและทีมงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และเตรียมแผนการดำเนินงานต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความรู้ในพื้นที่

          สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติ เรื่อง “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว” โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี โดยมีนางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้บริหารในส่วนพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม โรงละคร ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

          ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวถึงบทบาท วช. ที่สนับสนุนการพัฒนาและการส่งเสริมเพื่อสร้างการเรียนรู้ในนวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) โดยเทคโนโลยีโดรน สามารถประยุกต์การใช้ประโยชน์ในภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการถ่ายทอดความรู้และฝึกอบรม เพื่อเสริมทักษะให้กับเยาวชนและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะช่วยให้ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ สามารถต่อยอดและเติบโตได้ยั่งยืนขึ้น รวมทั้ง สามารถสร้างรายได้ให้กับภาคประชาชนในการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น มากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้น การจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นจังหวัดที่ 3 ของภาคใต้ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมุ่งส่งเสริม และสนับสนุนการด้านการเรียนรู้ การเข้าใจและแรงจูงใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆในอนาคต

          นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอขอบคุณกระทรวง อว. และ วช. พร้อมด้วยสมาคมเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการบินโดรนถ่ายภาพมุมสูง ให้กับเยาวชนในสถาบันการศึกษาและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกทั้งยังสนับสนุนให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็น 1 ใน 4 จังหวัดต้นแบบโซนภาคใต้ เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว : ภาคใต้” จังหวัดนครศรีธรรมราชหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ในการทำงาน หรือใช้ในเกิดประโยชน์ต่อไป

          นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวว่า โครงการนี้มีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมทางด้านการท่องเที่ยว และเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีเกี่ยวกับโดรนผ่านกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดความรู้ด้านการบินโดรนถ่ายภาพมุมสูง ให้แก่เยาวชนในสถาบันการศึกษาและบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ให้มีส่วนเสริมศักยภาพด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีแผนดำเนินกิจกรรมใน 4 จังหวัด จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา ที่ตอบรับการนำความรู้ในด้านปัญญาประดิษฐ์ไปสร้างโอกาสใหม่ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการนำโดรนไปประยุกต์ใช้ในงานด้านการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น

          สำหรับผู้ที่สนใจเข้าฝึกอบรม ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมสนับสนุน โดย วช.โครงการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สามารถติดตามข่าวสารการอบรมได้ที่ Facebook Fanpage: สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ

 

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!