หมวดหมู่: CHINA

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Honor ของจีนกล่าวว่า พลังของ AI นั้น 'ไร้ค่า' หากไม่มีความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

CNBC CHINA ECONOMY  CYBER REPORT : Evelyn Cheng @IN/EVELYN-CHENG-53B23624 @CHENGEVELYN

 

จุดสำคัญ

พลังการเปลี่ยนแปลงของปัญญาประดิษฐ์จะไม่มีค่าใดๆ เว้นแต่ข้อมูลของผู้ใช้จะได้รับการปกป้อง จอร์จ จ่าว ซีอีโอของบริษัทสมาร์ทโฟน Honor ของจีน บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์พิเศษ

ความคิดเห็นของเขาดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เดือนนี้ Apple ประกาศว่าจะเริ่มเปิดตัวเครื่องมือ AI แบบปรับแต่งเฉพาะบุคคลบนอุปกรณ์บางรุ่นในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้

เราบอกว่า ข้อมูลของผู้ใช้ไม่ได้ออกจาก [อุปกรณ์]” จ่าวกล่าว 'นี่คือ หลักการที่เราปฏิบัติตาม'

 HonorCEOGeorge Zhao


Honor CEO George Zhao (L) and GSMA CEO John Hoffman on stage at Shanghai Mobile World Congress during an awards ceremony on June 27, 2024.

Honor

 

หางโจว ประเทศจีน - พลังการเปลี่ยนแปลงของปัญญาประดิษฐ์จะไม่มีค่าใดๆ เว้นแต่ข้อมูลของผู้ใช้จะได้รับการปกป้อง George Zhao ซีอีโอของบริษัทสมาร์ทโฟน Honor ของจีน บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์พิเศษเมื่อวันพฤหัสบดี

 

ความคิดเห็นของเขามาในรูปแบบApple

เดือนนี้ประกาศว่า จะเริ่มเปิดตัวเครื่องมือ AI แบบปรับแต่งเฉพาะบุคคลบนอุปกรณ์บางรุ่นในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้

Honor ได้ผสานรวมฟังก์ชั่น AI บางอย่างไว้แล้ว เช่น การอนุญาตให้ผู้ใช้เปิดข้อความและการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้เพียงแค่ดู หรือขจัดขั้นตอนการคัดลอกและวางโดยการเชื่อมโยงแอปเช่น Yelp เข้ากับแอปนำทางหรือแอปเรียกรถโดยตรง

สัปดาห์นี้ที่งาน Mobile World Congress ในเซี่ยงไฮ้ Honor ได้เปิดตัวเครื่องมือ AI ใหม่สำหรับการตรวจจับการใช้ deepfakes ในวิดีโอและสำหรับการจำลองเลนส์ที่สามารถลดสายตาสั้นระหว่างการใช้งานหน้าจอเป็นเวลานาน

Zhao เน้นย้ำว่า แนวทางของ Honor คือการจำกัดการดำเนินการ AI ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลให้อยู่ในสมาร์ทโฟนเท่านั้น ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า AI บนอุปกรณ์ และแตกต่างจากเครื่องมือ AI ที่ใช้ระบบคลาวด์คอมพิวติ้งในการดำเนินการ

David Kennedy แห่ง Binary Defense กล่าวว่า Elon Musk ไม่ได้พูดผิดเกี่ยวกับความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวของ Apple AI

     “หากไม่มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ AI ก็จะไร้ค่า” Zhao กล่าวเป็นภาษาจีนกลาง ซึ่งแปลโดย CNBC 'นี่คือ ข้อเสนอที่มีคุณค่าอย่างหนึ่งของเราเสมอมา'

 

เราบอกว่า ข้อมูลของผู้ใช้ไม่ได้ออกจาก [อุปกรณ์] จ่าวกล่าว 'นี่คือ หลักการที่เราปฏิบัติตาม'

Apple Intelligence ผลิตภัณฑ์ปัญญาประดิษฐ์ของบริษัท iPhone อ้างว่าใช้การประมวลผลบนอุปกรณ์และดึง 'โมเดลบนเซิร์ฟเวอร์'สำหรับคำขอที่ซับซ้อนมากขึ้น Apple กล่าวว่า 'Private Cloud Compute' ใหม่ของบริษัทไม่เคยจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้

Honor เผย AI บนอุปกรณ์ของตนพัฒนาขึ้นเอง และบริษัทกำลังทำงานร่วมกับ Baidu และกูเกิล คลาวด์สำหรับฟีเจอร์ AI อื่นๆ

โดยรวมแล้ว มุมมองของฉันก็คือการพัฒนา AI ในปัจจุบันนั้นมีสองทิศทาง” Zhao กล่าว “AI บนเครือข่าย [คลาวด์] กลายเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ฉันเชื่อว่า AI บนอุปกรณ์ต่างๆ ในด้านความสามารถและการเสริมพลังให้กับผู้บริโภคนั้นจะใกล้ชิดและเข้าใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ”

สิ่งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคได้รับการสนับสนุนมากขึ้นและช่วยให้พวกเขาโต้ตอบกับโลก AI ในอนาคตได้”เขากล่าวเสริม

Zhao ชี้ให้เห็นว่า แอปพลิเคชัน AI เชิงสร้างสรรค์จำนวนมาก เช่นจาก ChatGPT ของ OpenAI ต้องใช้พลังประมวลผลจำนวนมากเกินกว่าความสามารถของแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

นั่นหมายความว่า พวกเขาจำเป็นต้องใช้ระบบคลาวด์ ซึ่งทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยในการถ่ายโอนข้อมูล

Zhao กล่าวว่า การสร้างสมดุลระหว่างความสามารถของ AI เข้ากับการใช้พลังงานและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลถือเป็น “ความท้าทายครั้งใหญ่” สำหรับผู้ผลิต

เขากล่าวว่า ระบบที่รวบรวมข้อมูลผู้ใช้จำนวนมากเพื่อส่งมอบฟีเจอร์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นนั้นจะกลายเป็นวัตถุที่มี ความแข็งแกร่ง มากกว่าบุคคลที่ใช้ระบบนั้นๆ 

ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนในอนาคต เป้าหมายของเราคือการที่แต่ละบุคคลแข็งแกร่งขึ้น” Zhao กล่าว

เมื่อวัตถุมีความแข็งแรงมากขึ้น ก็จะเผยให้เห็นความเล็กจิ๋วของบุคคลเมื่ออยู่ต่อหน้าวัตถุนั้น ฉันเชื่อว่าอุปกรณ์ปลายทางที่เคลื่อนที่ได้จำเป็นต้องเสริมพลังและส่งเสริมให้บุคคลมีความสามารถ”

 HonorMagicV2

The Honor Magic V2, the latest foldable smartphone from the Chinese manufacturer, is on display at the Mobile World Congress 2024 in Barcelona, Spain, on April 2, 2024. (Photo by Joan Cros/NurPhoto via Getty Images)

Honor Magic V2 สมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นล่าสุดจากผู้ผลิตชาวจีน กำลังจัดแสดงในงาน Mobile World Congress 2024 ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

นูร์โฟโต้ | นูร์โฟโต้ | เก็ตตี้อิมเมจ

 

โทรศัพท์พับรุ่น Honor Magic V2 ซึ่งเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วและในยุโรปเมื่อต้นปีนี้ ได้รับรางวัล สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ที่งาน MWC เซี่ยงไฮ้ในสัปดาห์นี้

 

Magic V2 พับได้เกือบบางเท่ากับ iPhone

Honor มีกำหนดเปิดตัว Magic V3 ในเดือนกรกฎาคมซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชัน AI ล่าสุดของบริษัท

เมื่อถูกถามว่า แบบพับได้แบบใหม่จะบางกว่าเดิมหรือไม่ จ่าวตอบเพียงว่า แน่นอน เราต้องท้าทายตัวเองใช่หรือไม่

https://www.cnbc.com/2024/06/28/chinese-phone-maker-honor-ais-power-is-worthless-without-data-privacy.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!