หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

9020 สานสัมพันธ์5ชาติพันธุ์ 1


ชวนปักหมุดเที่ยวสมุทรสงครามและภาคกลางตอนล่าง สัมผัสวิถีชุมชนหลากหลายชาติพันธุ์ ไหว้พระวัดดังท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมชายทะเลแสนงาม

          นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดงาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธุ์ เพชรสมุทรคีรี” ซึ่งจัดโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสมุทรสงคราม ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (Thailand Riviera) ได้แก่ จังหวัดสมุทรสงคราม, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ อนุสรณ์สถานแฝดอินจัน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม (เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567)

          งาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธุ์ เพชรสมุทรคีรี” เป็นงานท่องเที่ยววิถีไทยเชิงวัฒนธรรม ซึ่งได้นำบรรยากาศชีวิตความเป็นอยู่ ศิลปวัฒนธรรม อัตลักษณ์ของชาวชาติพันธุ์ทั้ง 5 คือ ไทยท้องถิ่น, ไทยมอญรามัญ, ไทยจีน, ไทยทรงดำ และกะเหรี่ยง มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสในสถานที่แห่งเดียว ในงานนอกจากมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปพื้นเมืองของจังหวัดในแถบนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอาทิ การประกวดภาพวาด และการประกวดนางงามชาติพันธุ์ ร่วมด้วยกิจกรรมบันเทิงมินิคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปิน อาทิ Biss Ass, บอล เชิญยิ้ม, บ๊อบบี้, หมิว ศรุตา และ แอน อรดี หมุนเวียนในแต่ละวันตลอดงานในช่วงระหว่างวันที่ 30 ส.ค.- 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

          นอกจากนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสมุทรสงคราม ยังแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงครามที่ห้ามพลาด ที่ไหนสวย ที่ไหนอันซีน มาดูกัน! 

 

9020 สานสัมพันธ์5ชาติพันธุ์ 2

 

          จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีจุดชิลๆ ให้เช็คอินมากมาย เริ่มกันที่ อำเภออัมพวา ซึ่งที่แรกที่พลาดไม่ได้เลย ก็คือ ตลาดน้ำอัมพวา มีเสน่ห์อยู่ตรงที่พ่อค้า แม่ค้า พายเรือขายอาหารและเครื่องดื่มกันอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสายกินเลยทีเดียว

          แวะเอาใจสายไหว้พระ ที่ “วัดจุฬามณี” เป็นวัดโบราณริมฝั่งคลองอัมพวา วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย และยังเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวในการล่องเรือคลองอัมพวาและเส้นทางล่องเรือดูหิ่งห้อย ความโดดเด่น คือ อุโบสถจตุรมุขหินอ่อนที่มีความสวยงาม ปูพื้นด้วยหินหยกสีเขียวจากเมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ภายประดิษฐานพระประธานบนฐานสูง ส่วนบริเวณฝาผนังโดยรอบพระอุโบสถยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติและนิทานชาดก

          นอกจากนั้นยังมี “โบสถ์คริสต์ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก” ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอัมพวา เป็นโบสถ์คาทอลิคเก่าแก่ที่มีอายุกว่าร้อยปี ตัวโบสถ์เป็นศิลปะแบบโกธิคที่สร้างด้วยอิฐเผา ประดับตกแต่งด้วยกระจกสีชนิด Stain Glass สวยงดงามจากฝรั่งเศส ภายในโบสถ์ประดับกระจกสีเป็นรูปของประวัติพระเยซูและรูปของนักบุญสำคัญๆ

          ต่อด้วยจุดอันซีนชื่อดังที่อำเภอแม่กลอง กับ “ตลาดร่มหุบ” หรือ “ตลาดแม่กลอง” ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟแม่กลอง มีการตั้งร้านขายของเรียงรายกันอยู่เต็มสองข้างทางรถไฟ ไฮไลท์อยู่ตรงเมื่อรถไฟมา เหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็จะหุบร่มผ้าใบที่กางไว้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้รถไฟผ่านไปได้นั่นเอง นี่คือ ที่มาของชื่อ “ตลาดร่มหุบ” โดยที่เราสามารถเลือกชมรถไฟอย่างใกล้ชิดที่บริเวณราง หรือใครอยากจะนั่งรถไฟจากด้านบนมองมาด้านล่างก็ได้เหมือนกัน นอกจากความแปลกไม่เหมือนใครแล้ว ตลาดแห่งนี้ยังมีของอร่อยที่ไม่ควรพลาด คือ ปลาทูแม่กลอง ของฝากชื่อดังของจังหวัด

          อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด “นาเกลือ” ภูมิปัญญาไทยในจังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาคร นับเป็นของดีเมืองไทย และยังเป็นอีกหนึ่งจุดเรียนรู้ทางด้านภูมิปัญญาในท้องถิ่น และปัจจุบันนาเกลือยังครีเอทต่อยอดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดเก๋รอให้เช็คอินกันเพลินๆ อาทิ หมู่บ้านนาเกลือ, สปานาเกลือ, คาเฟ่นาเกลือ ต่อด้วยเมืองท่องเที่ยวมากเสน่ห์ อย่าง เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีทรัพยากรการท่องเที่ยวหลากหลาย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ชายหาดทรายขาวทอดยาว ท้องทะเลสีคราม อุทยานแห่งชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจหลากหลาย

          ชวนกันมาท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม และภาคกลางตอนล่าง 2 ทั้งจังหวัดสมุทรสาครจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้วจะรู้ว่าจังหวัดแถบนี้ ไม่ใช่แค่เพียงทางผ่าน แต่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวน่าสนใจ และจุดหมายที่ต้องปักหมุดมาเยือน 

 

 

9020

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!